Tiki Care Hỗ trợ khách hàng

THEO DÕI THÔNG TIN SẢN PHẨM ĐỔI/TRẢ/ BẢO HÀNH

Với mục tiêu cung cấp cho khách hàng sản phẩm chất lượng và dịch vụ hậu mãi tốt, Tiki cho phép khách hàng được đổi/trả sản phẩm trong một số trường hợp được quy định chung tại Chính sách đổi trả dễ dàng

Đây là quy định mà mọi nhà bán hàng đều phải tuân theo khi bán hàng trên sàn Tiki. Do đó, khi có phát sinh đơn hàng đổi/trả/bảo hành/đền bù (gọi chung là đơn hàng RMA "return merchandise authorization"), hệ thống sẽ hiển thị để bạn theo dõi.

Hiện giờ, Tiki đại diện bạn để tiếp nhận yêu cầu từ khách hàng và là người quyết định hình thức xử lý cho khách hàng. Trong quá trình xử lý, Tiki sẽ liên tục cập nhật thông tin này. Nếu không có khiếu nại, Tiki sẽ tiến hành thu phí xứ lý theo quy định tại Chính sách xử lý đổi trả, bảo hành.

 

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG TÍNH NĂNG:

1. Danh sách RMA:

Chọn Mục RMA, hệ thống sẽ hiển thị danh sách các sản phẩm đổi trả của bạn. 

 

2. Xem chi tiết thông tin RMA:

Nhấp trực tiếp trên RMA cần xem hoặc nhấn [Chi tiết] sẽ hiển thị thông tin chi tiết của RMA đó:

  • Sản phẩm: Tên sản phẩm, giá bán, số lượng
  • Tình trạng & lý do lỗi
  • Giải pháp xử lý: trường hợp “Đổi sản phẩm khác” sẽ có mã Đơn hàng đổi đi kèm. Vd: 101427677
  • Chịu trách nhiệm: thể hiện rõ đối tượng gây ra lỗi
  • Phí và giá trị hoàn: Phí chỉ được tính khi đối tượng là “Nhà bán hàng” và tùy theo tình trạng + giải pháp xử lý sẽ có mức phí xử lý khác nhau.

Lưu ý:

  • Khi có yêu cầu đổi trả, thông tin RMA sẽ được tạo với trạng thái “Mới” và sẽ được xử lý. Sau khi xử lý xong sẽ có trạng thái “Hoàn thành”, lúc này Phí và giá trị hoàn sẽ được tính và hiển thị trên màn hình.
  • Đối với sản phẩm có trợ giá của Tiki, khi sản phẩm bị đổi trả, bạn phải hoàn lại khoản trợ giá này.

 

Thông tin đơn hàng đổi sản phẩm:

 

 

Thông tin đơn hàng trả sản phẩm Hoàn tiền/Hoàn xu:

 

 

3. Nhận biết đơn hàng đổi trả của đơn hàng RMA trong danh sách quản lý đơn hàng: 

  • Chọn mục Đơn hàng trên thanh công cụ, hệ thống sẽ hiển thị Danh sách các đơn hàng phát sinh.
  • Những đơn hàng đổi trả sẽ có dòng “Đơn hàng đổi trả của RMA xxx” (với xxx là ID của RMA).

 

 

4. Xem thông tin phí phạt RMA trên sao kê:

  • Vào mục Giao dịch, hệ thống sẽ hiển thị màn hình Danh sách giao dịch.
  • Chọn thẻ “Đã ra sao kê” hoặc “Chờ ra sao kê” để xem thông tin chi tiết.
  • Nhấp Tìm kiếm và lọc Loại giao dịch "Đổi/trả/bảo hành (RMA)" kèm với Ngày giao dịch.

Kết quả tìm kiếm sẽ hiện ra như sau:

 

 

MỘT SỐ VẤN ĐỀ KHI SỬ DỤNG:

  • Mọi thắc mắc về kết quả xử lý, vui lòng gọi 1900-6034 để được hướng dẫn. 
  • Sản phẩm bị đổi/trả về nếu còn có thể bán tiếp, Tiki sẽ cho nhập kho và tăng tồn bán hàng. Nếu sản phẩm không còn khả năng bán hàng, sẽ được đưa về kho "Lỗi" và tiến hành trả hàng cho nhà bán hàng. 

 

CÁC CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN:

Có thêm câu hỏi? Gửi yêu cầu

Bình luận

Được bảo trợ bởi Zendesk