Tiki Care Hỗ trợ khách hàng

Quy chế hoạt động của SGD TMĐT Tiki.vn

1.       Nguyên tắc chung

  • Sàn giao dịch thương mại điện tử (SGD TMĐT) Tiki.vn do Công ty Cổ phần Ti Ki (“Công ty”) thực hiện hoạt động và vận hành. Thành viên trên sàn giao dịch điện tử là các thương nhân, tổ chức, cá nhân có hoạt động thương mại hợp pháp được Tiki.vn chính thức công nhận và được cung cấp tài khoản sử dụng dịch vụ do Sàn giao dịch điện tử Tiki.vn và các bên liên quan cung cấp.
  • Nguyên tắc này áp dụng cho các đối tác bán hàng (hay còn gọi là Nhà bán) đăng ký sử dụng, tạo lập gian hàng giới thiệu hoặc buôn bán sản phẩm được thực hiện trên SGD TMĐT Tiki.vn.
  • Thương nhân, tổ chức, cá nhân tham gia giao dịch tại SGD TMĐT Tiki.vn tự do thỏa thuận trên cơ sở tôn trọng quyền và lợi ích hợp pháp của các bên tham gia hoạt động mua bán sản phẩm, dịch vụ thông qua hợp đồng, không trái với qui định của pháp luật và không trái với quy định của SGD TMĐT Tiki.vn.
  • Sản phẩm, dịch vụ tham gia giao dịch trên Sàn giao dịch thương mại điện tử Tiki.vn phải đáp ứng đầy đủ các quy định của pháp luật có liên quan, không thuộc các trường hợp cấm kinh doanh, cấm quảng cáo theo quy định của pháp luật.
  • Hoạt động mua bán hàng hóa qua Sàn giao dịch thương mại điện tử Tiki.vn phải được thực hiện công khai, minh bạch, đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng.
  • Tất cả các nội dung trong Quy định này phải tuân thủ theo hệ thống pháp luật hiện hành của Việt Nam. Thành viên khi tham gia vào Sàn giao dịch TMĐT Tiki.vn phải tự tìm hiểu trách nhiệm pháp lý của mình đối với luật pháp hiện hành của Việt Nam và cam kết thực hiện đúng những nội dung trong Quy chế của SGD TMĐT Tiki.vn.

2.       Quy định chung

2.1   Tên Miền Sàn Giao dịch Thương mại Điện tử

  • Sàn giao dịch TMĐT Tiki.vn do Công ty Cổ phần Ti Ki phát triển với tên miền Sàn giao dịch là: tiki.vn(sau đây gọi tắt là: “SGD TMĐT Tiki.vn”)

2.2   Định nghĩa chung

  • Người bán: là thương nhân, tổ chức, cá nhân có nhu cầu sử dụng dịch vụ của Tiki.vn bao gồm: tạo lập gian hàng, đăng tin giới thiệu sản phẩm, giới thiệu về công ty.
  • Người mua: là thương nhân, tổ chức, cá nhân có nhu cầu tìm hiểu thông tin về sản phẩm, dịch vụ được đăng bán trên Tiki.vn. Người mua có quyền đăng ký tài khoản hoặc không cần đăng ký.
  • Thành viên: là bao gồm cả người bán lẫn người mua.

Nội dung bản Quy chế này tuân thủ theo các quy định hiện hành của Việt Nam. Khi tham gia vào SGD TMĐT Tiki.vn phải tự tìm hiểu trách nhiệm pháp lý của mình đối với luật pháp hiện hành của Việt Nam và cam kết thực hiện đúng những nội dung trong Quy chế của SGD Tiki.vn.

3.       Quy trình giao dịch

3.1   Quy trình dành cho người bán hàng

3.1.1          Chuẩn bị tin bài bằng chữ và hình ảnh về nội dung sản phẩm đăng bán

-       Người bán có trách nhiệm chuẩn bị thông tin và hình ảnh của sản phẩm đăng bán trên website Tiki.vn và đảm bảo tuân thủ theo các quy định hiện hành của Việt Nam cũng như các quy định riêng của SGD TMĐT Tiki.vn

3.1.2          Đăng bán trên website

  • Người bán chịu trách nhiệm về thông tin sản phẩm, tồn kho bán hàng của sản phẩm và đảm bảo khi đăng bán sản phẩm có tồn kho đáp ứng yêu cầu mua hàng của người mua.
  • Người bán chịu trách nhiệm và kiểm soát về giá bán của sản phẩm trên SGD TMĐT Tiki.vn, đảm bảo giá bán không được cài đặt quá cao so với mặt bằng chung của thị trường và không được thực hiện khuyến mãi ảo gây phản ứng từ người tiêu dùng.
  • Người bán chịu trách nhiệm xử lý đơn hàng của người mua trong trường hợp cho phép người mua đặt hàng và trong trường hợp người bán tự quản lý tồn kho bán hàng. Nếu đăng bán mà không có sản phẩm để xử lý cho khách hàng, trong trường hợp người mua khiếu nại người bán sẽ chịu trách nhiệm xử lý khiếu nại và đền bù cho người mua (nếu có).

3.1.3          Chính sách giao nhận vận chuyển

  • Tùy theo mô hình vận hành hợp tác giữa hai bên mà áp dụng theo chính sách giao nhận xử lý đơn hàng của mô hình vận hành đó.
  • Thời gian giao hàng cho khách hàng tùy thuộc theo địa bàn giao hàng, loại dịch vụ giao hàng mà người mua chọn sẽ áp dụng chính sách theo cam kết trên website Tiki.vn theo từng thời kỳ.

3.1.4          Chính sách bảo trì, bảo hành

  • Người bán có trách nhiệm tiếp nhận bảo hành sản phẩm dịch vụ cho người mua như trong cam kết giấy bảo hành sản phẩm.
  • Người mua luôn giữ giấy bảo hành và có quyền đến tận nơi cung cấp sản phẩm để bảo hành hoặc yêu cầu đến tận nhà bảo trì đối với sản phẩm cố định sử dụng tại nhà.
  • Người mua có quyền khiếu nại, khiếu kiện người bán trong trường hợp người bán từ chối bảo hành bảo trì sản phẩm khi đang còn trong thời hạn bảo hành bảo trì ghi trên giấy bảo hành.
  • vn sẽ không chịu trách nhiệm chính trong việc bảo hành bất kỳ sản phẩm nào. Tiki.vn chỉ hỗ trợ xử lý yêu cầu bảo hành của người mua trong khả năng cho phép để sản phẩm của người mua được bảo hành theo chế độ của người bán.
  • Điều kiện bảo hành
  • Còn thời hạn bảo hành (dựa trên tem/ phiếu bảo hành/ hoặc thời điểm kích hoạt bảo hành điện tử)
  • Còn tem/ phiếu bảo hành
  • Sản phẩm bị lỗi kỹ thuật
  • Các trường hợp có thể phát sinh phí bảo hành:
  • Sản phẩm hết thời hạn bảo hành
  • Sản phẩm bị bể, biến dạng, cháy, nổ, ẩm thấp trong động cơ... do người sử dụng

3.1.5          Chính sách đổi trả hàng

Chính sách đổi trả hàng cho người mua áp dụng theo quy định về đổi trả hàng được công bố trên website Tiki.vn. Người mua có quyền yêu cầu đổi trả hàng trong vòng 30 ngày kể từ khi nhận hàng. Quy trình hỗ trợ giải quyết khiếu nại:

  • vn và người bán có trách nhiệm tiếp nhận khiếu nại và hỗ trợ người mua liên quan đến giao dịch tại website Tiki.vn.
  • vn tôn trọng và nghiêm túc thực hiện các quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi của người mua (người tiêu dùng). Vì vậy, đề nghị các thành viên bán sản phẩm, dịch vụ trên sàn cung cấp đầy đủ, chính xác, trung thực và chi tiết các thông tin liên quan đến sản phẩm, dịch vụ. Mọi hành vi lừa đảo, gian lận trong kinh doanh đều bị lên án và phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật.
  • Các bên bao gồm người bán, người mua sẽ phải có vai trò trách nhiệm trong việc tích cực giải quyết vấn đề. Đối với người bán hàng cần có trách nhiệm cung cấp văn bản giấy tờ chứng thực thông tin liên quan đến sự việc đang gây mâu thuẫn cho khách hàng. Đối với Tiki.vn sẽ có trách cung cấp những thông tin liên quan đến người mua và người bán nếu được người mua hoặc người bán (liên quan đến tranh chấp đó) yêu cầu.
  • Trong trường hợp giao dịch phát sinh mâu thuẫn mà lỗi thuộc về người bán: Tiki.vn.vn sẽ có biện pháp cảnh cáo, khóa tài khoản hoặc chuyển cho cơ quan pháp luật có thẩm quyền tùy theo mức độ của sai phạm. Tiki.vn sẽ chấm dứt và gỡ bỏ toàn bộ tin bài về sản phẩm, dịch vụ của người bán đó trên Tiki.vn đồng thời yêu cầu người bán bồi hoàn cho khách hàng thỏa đáng trên cơ sở thỏa thuận với khách hàng.
  • Nếu thông qua hình thức thỏa thuận mà vẫn không thể giải quyết được mâu thuẫn phát sinh từ giao dịch giữa 2 bên người mua, người bán, thì một trong 2 bên người mua và người bán sẽ có quyền nhờ đến cơ quan pháp luật có thẩm quyền can thiệp nhằm đảm bảo lợi ích hợp pháp của các bên nhất là cho khách hàng.

3.1.6          Quy trình thanh toán

  • Người bán tuân thủ theo chính sách và hướng dẫn đối soát, thanh toán của SGD TMĐT Tiki.vn ban hành theo từng thời kì.

3.2   Đảm bảo an toàn giao dịch

Ban quản lý đã sử dụng các dịch vụ để bảo vệ thông tin về nội dung mà người bán đăng sản phẩm trên Tiki.vn để đảm bảo các giao dịch được tiến hành thành công, hạn chế tối đa rủi ro có thể phát sinh.

  • Người bán phải cung cấp thông tin đầy đủ (tên, địa chỉ, số điện thoại, email) trong mỗi gian hàng đăng bán sản phẩm và đảm bảo thông tin chính xác.
  • Người mua và người bán không nên đưa thông tin chi tiết về việc thanh toán hay thông tin tài khoản của mình trên trang sellercenter.tiki.vn với bất kỳ ai bằng email hoặc hình thức liên lạc khác, Tiki.vn không chịu trách nhiệm về những thiệt hại hay rủi ro người mua và người bán có thể gánh chịu trong việc trao đổi thông tin của mình cho bên khác.
  • Trong trường hợp người mua liên hệ trực tiếp với người bán và không sử dụng giao nhận của Tiki.vn thì Tiki không chịu trách nhiệm nếu có khiếu nại sau đó.
  • Người bán tuyệt đối không sử dụng bất kỳ chương trình, công cụ hay hình thức nào khác để can thiệp vào hệ thống hay làm thay đổi cấu trúc dữ liệu. Nghiêm cấm việc phát tán, truyền bá hay cổ vũ cho bất kỳ hoạt động nào nhằm can thiệp, phá hoại hay xâm của hệ thống website. Mọi vi phạm sẽ bị xử lý theo Quy chế và quy định của pháp luật.

Mọi thông tin giao dịch được bảo mật, trừ trường hợp buộc phải cung cấp khi Cơ quan pháp luật yêu cầu.

4.       Bảo vệ thông tin cá nhân khách hàng

4.1   Trách nhiệm về bảo mật thông tin

  • Các thành viên bao gồm người bán và người mua sẽ tự chịu trách nhiệm về bảo mật và lưu giữ mọi hoạt động sử dụng dịch vụ dưới tên đăng ký, mật khẩu và hộp thư điện tử của mình. Ngoài ra, thành viên có trách nhiệm thông báo kịp thời cho Sàn giao dịch TMĐT Tiki.vn về những hành vi sử dụng trái phép, lạm dụng, vi phạm bảo mật, lưu giữ tên đăng ký và mật khẩu của bên thứ ba để có biện pháp giải quyết phù hợp.
  • Các thông tin người mua được SGĐ TMĐT Tiki.vn bảo mật và chỉ cung cấp hạn chế thông tin cho Người mua nhằm phục vụ mục đích kê khai thuế, xuất hóa đơn của người bán.

4.2   Phạm vi sử dụng thông tin

Sàn giao dịch TMĐT Tiki.vn sử dụng thông tin thành viên cung cấp để:

  • Cung cấp các dịch vụ đến Thành viên;
  • Gửi các thông báo về các hoạt động trao đổi thông tin giữa thành viên và Sàn giao dịch TMĐT Tiki.vn;
  • Ngăn ngừa các hoạt động phá hủy tài khoản người dùng của thành viên hoặc các hoạt động giả mạo Thành viên;
  • Liên lạc và giải quyết với thành viên trong những trường hợp đặc biệt.
  • Không sử dụng thông tin cá nhân của thành viên ngoài mục đích xác nhận và liên hệ có liên quan đến giao dịch tại Tiki.vn.
  • Trong trường hợp có yêu cầu của pháp luật: Sàn giao dịch TMĐT Tiki.vn có trách nhiệm hợp tác cung cấp thông tin cá nhân thành viên khi có yêu cầu từ cơ quan tư pháp bao gồm: Viện kiểm sát, tòa án, cơ quan công an điều tra liên quan đến hành vi vi phạm pháp luật nào đó của khách hàng. Ngoài ra, không ai có quyền xâm phạm vào thông tin cá nhân của thành viên.

4.3   Thời gian lưu trữ thông tin

  • Dữ liệu cá nhân của Thành viên sẽ được lưu trữ cho đến khi có yêu cầu hủy bỏ hoặc tự thành viên đăng nhập và thực hiện hủy bỏ. Còn lại trong mọi trường hợp thông tin cá nhân thành viên sẽ được bảo mật trên máy chủ của Tiki.vn.

4.4   Địa chỉ của đơn vị thu thập và quản lý thông tin cá nhân

  • Công ty cổ phần Ti Ki;
  • Trụ sở chính:Văn phòng Tiki.vn: 52 Út Tịch, phường 4, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam;
  • Truy cập tiki.vn.

4.5   Phương tiện và công cụ để người dùng tiếp cận và chỉnh sửa dữ liệu cá nhân của mình

  • Thành viên có quyền tự kiểm tra, cập nhật, điều chỉnh hoặc hủy bỏ thông tin cá nhân của mình bằng cách đăng nhập vào tài khoản và chỉnh sửa thông tin cá nhân hoặc yêu cầu Tiki.vn thực hiện việc này.
  • Thành viên có quyền gửi khiếu nại về việc lộ thông tin các nhân cho bên thứ 3 đến Ban quản trị của Sàn giao dịch thương mại điện tử Tiki.vn. Khi tiếp nhận những phản hồi này, Tiki.vn sẽ xác nhận lại thông tin, phải có trách nhiệm trả lời lý do và hướng dẫn thành viên khôi phục và bảo mật lại thông tin.
  • Để đảm bảo thông tin thanh toán và xuất hóa đơn của doanh nghiệp người bán là chính xác, Người bán khi có nhu cầu thay đổi đảm bảo thông tin liên quan đến vấn đề này vui lòng liên hệ Trung tâm hỗ trợ nhà bán hàng của Tiki tại hotline 1900 6034 để cập nhật. Tài khoản thanh toán và thông tin xuất hóa đơn phải đảm bảo tuân thủ theo các yêu cầu phát luật Việt Nam quy định.
  • Truy cập tiki.vn.

4.6   Cam kết bảo mật thông tin cá nhân khách hàng

  • Thông tin cá nhân của thành viên trên Tiki.vn được Tiki.vn cam kết bảo mật tuyệt đối theo chính sách bảo vệ thông tin cá nhân của Tiki.vn. Việc thu thập và sử dụng thông tin của mỗi thành viên chỉ được thực hiện khi có sự đồng ý của khách hàng đó trừ những trường hợp pháp luật có quy định khác.
  • Không sử dụng, không chuyển giao, cung cấp hay tiết lộ cho bên thứ 3 nào về thông tin cá nhân của thành viên khi không có sự cho phép đồng ý từ thành viên.
  • Trong trường hợp máy chủ lưu trữ thông tin bị hacker tấn công dẫn đến mất mát dữ liệu cá nhân thành viên, Tiki.vn sẽ có trách nhiệm thông báo vụ việc cho cơ quan chức năng điều tra xử lý kịp thời và thông báo cho thành viên được biết.
  • Bảo mật tuyệt đối mọi thông tin giao dịch trực tuyến của Thành viên bao gồm thông tin hóa đơn kế toán chứng từ số hóa tại khu vực dữ liệu trung tâm an toàn cấp 1 của Tiki.vn.
  • Ban quản lý Tiki.vn yêu cầu các thành viên thực hiện giao dịch trên SGD TMĐT Tiki.vn cung cấp đầy đủ và chính xác thông tin và chịu trách nhiệm về tính pháp lý của những thông tin trên. Ban quản lý Tiki.vn không chịu trách nhiệm cũng như không giải quyết mọi khiếu nại có liên quan đến quyền lợi của Thành viên đó nếu xét thấy tất cả thông tin cá nhân/doanh nghiệp của thành viên đó cung cấp khi đăng ký ban đầu là không chính xác.

5.       Bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng

  • Ban quản lý Sàn yêu cầu các cá nhân khi đăng ký là thành viên, phải cung cấp đầy đủ thông tin cá nhân có liên quan như: Họ và tên, địa chỉ liên lạc, email, số chứng minh nhân dân, điện thoại, số tài khoản, số thẻ thanh toán …., và chịu trách nhiệm về tính pháp lý của những thông tin trên. Ban quản lý Tiki.vn không chịu trách nhiệm cũng như không giải quyết mọi khiếu nại có liên quan đến quyền lợi của người mua đó nếu xét thấy tất cả thông tin cá nhân của người mua đó cung cấp khi đăng ký ban đầu là không chính xác.
  • Người mua có quyền gửi khiếu nại trực tiếp và yêu cầu bồi thường đến người bán có liên quan trong trường hợp sản phẩm, dịch vụ do người bán thực hiện cung cấp không đảm bảo chất lượng như các thông tin đã công bố.
  • Sàn giao dịch TMĐT Tiki.vn luôn đảm bảo làm trọng tài yêu cầu bồi thường cho người mua từ người bán cung cấp sản phẩm, dịch vụ nhằm đảm bảo quyền lợi hợp pháp cho người tiêu dùng trong các trường hợp liên quan mâu thuẩn giao dịch gây ảnh hưởng đến lợi ích người mua.

5.1   Quản lý thông tin xấu

5.1.1          Quy định thành viên

  • Thành viên sẽ tự chịu trách nhiệm về bảo mật và lưu giữ mọi hoạt động sử dụng dịch vụ dưới tên đăng ký, mật khẩu của mình. Thành viên có trách nhiệm thông báo kịp thời cho Sàn giao dịch TMĐT Tiki.vn về những hành vi sử dụng trái phép, lạm dụng, vi phạm bảo mật, lưu giữ tên đăng ký và mật khẩu của bên thứ ba để có biện pháp giải quyết phù hợp.
  • Thành viên không sử dụng dịch vụ của Sàn giao dịch TMĐT Tiki.vn vào những mục đích bất hợp pháp, không hợp lý, lừa đảo, đe doạ, thăm dò thông tin bất hợp pháp, phá hoại, tạo ra và phát tán virus gây hư hại tới hệ thống, cấu hình, truyền tải thông tin của Sàn giao dịch TMĐT Tiki.vn hay sử dụng dịch vụ của mình vào mục đích đầu cơ, lũng đoạn thị trường tạo những đơn đặt hàng, chào hàng giả, kể cả phục vụ cho việc phán đoán nhu cầu thị trường. Trong trường hợp vi phạm thì thành viên phải chịu trách nhiệm về các hành vi của mình trước pháp luật.
  • Thành viên không được thay đổi, chỉnh sửa, gán gép, copy, truyền bá, phân phối, cung cấp và tạo những công cụ tương tự của dịch vụ do Sàn giao dịch TMĐT Tiki.vn cung cấp cho một bên thứ ba nếu không được sự đồng ý của Sàn giao dịch TMĐT Tiki.vn trong bản Quy chế này.
  • Thành viên không được hành động gây mất uy tín của Sàn giao dịch MTĐT Tiki.vn dưới mọi hình thức như gây mất đoàn kết giữa các thành viên bằng cách sử dụng tên đăng ký thứ hai, thông qua một bên thứ ba hoặc tuyên truyền, phổ biến những thông tin không có lợi cho uy tín của Sàn giao dịch TMĐT Tiki.vn.

5.1.2          Danh sách sản phẩm cấm giao dịch và giao dịch có điều kiện tại Tiki.vn

a. Danh sách sản phẩm cấm giao dịch:

  • Rượu từ 15 độ trở lên;
  • Thuốc lá điếu, xì gà và các dạng thuốc lá thành phẩm khác;
  • Các loại pháo nổ, thuốc pháo nổ;
  • Các chất ma túy;
  • Thiết bị gây nhiễu thông tin di động tế bào;
  • Đèn trời;
  • Vũ khí quân dụng, trang thiết bị, kĩ thuật, khí tài, phương  tiện chuyên dùng quân sự, công an, quân trang;
  • Đồ chơi nguy hiểm, đồ chơi có hại tới giáo dục nhân cách và sức khỏe của trẻ em hoặc tới an ninh, trật tự, văn hóa xã hội ( bao gồm cả các chương trình trò chơi điện tử);
  • Các sản phẩm văn hóa phản động, đồi trụy, mê tín dị đoan hoặc có hại tới giáo dục thẩm mỹ, nhân cách
  • Di vật, cổ vật, bảo vật quốc gia thuộc di tích lịch sử văn hóa và danh lam thắng cảnh, thuộc sở hữu toàn dân, sở hữu của các tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội;
  • Hóa chất độc; Tiền chất;
  • Thuốc lá điếu, xì gà và các dạng thuốc lá thành phẩm khác nhập lậu.
  • Thực vật, động vật hoang dã;
  • Thủy sản cấm khai thác, thủy sản có dư lượng  chất độc hại vượt  quá giới hạn cho phép, thủy sản có yếu tố độc tự nhiên gây nguy hiểm đến tính mạng con người;
  • Các loại thuốc chữa bệnh cho người,  các loại vắc xin, sinh phẩm y tế, mỹ phẩm, hóa chất và chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn trong lĩnh vực gia dụng và y tế chưa được  sử dụng tại Việt Nam;
  • Các loại trang thiết bị y tế chưa được  phép sử dụng tại Việt Nam
  • Các loại  mỹ phẩm  y tế  chưa  được  công bố  với  cơ  quan có thẩm quyền;
  • Mua bán các loại xe không có giấy tờ hay mất giấy tờ (Chú ý khi mua bán xe phải có bên thứ 3 chứng giấy tờ)
  • Mua bán thông tin cá nhân (email, danh sách khách hàng...)

b. Danh sách sản phẩm giao dịch có điều kiện:

  • Đối với dụng cụ thể thao tập võ, thành viên bán hàng phải là cửa hàng dụng cụ thể thao hay cơ sở sản xuất dụng cụ thể thao.
  • Đối với các mặt hàng giới tính như bao cao su có thể bán như nhà thuốc, riêng sextoy, thuốc kích dụng không được  bán.
  • Đối với  các mặt  hàng phần  mềm  như  account, software,... có bản quyền, phải do công ty có giấy phép kinh doanh rõ ràng. Các cá nhân không được bán mặt hàng này.

5.2   Hành vi cấm trong hoạt động đăng tải tin để giới thiệu, quảng cáo sản phẩm, dịch vụ trên Tiki.vn

  • Quảng cáo thiếu thẩm mỹ, trái với truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức, thuần phong mỹ tục Việt Nam.
  • Quảng cáo xúc phạm uy tín, danh dự, nhân phẩm của tổ chức, cá nhân.
  • Quảng cáo có sử dụng hình ảnh, lời nói, chữ viết của cá nhân khi chưa được cá nhân đó đồng ý, trừ trường hợp được pháp luật cho phép.
  • Quảng cáo không đúng hoặc gây nhầm lẫn về khả năng kinh doanh, khả năng cung cấp sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của tổ chức, cá nhân kinh doanh sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ; về số lượng, chất lượng, giá, công dụng, kiểu dáng, bao bì, nhãn hiệu, xuất xứ, chủng loại, phương thức phục vụ, thời hạn bảo hành của sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ đã đăng ký hoặc đã được công bố.
  • Quảng cáo bằng việc sử dụng phương pháp so sánh trực tiếp về giá cả, chất lượng, hiệu quả sử dụng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của mình với giá cả, chất lượng, hiệu quả sử dụng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cùng loại của tổ chức, cá nhân khác.
  • Quảng cáo có nội dung cạnh tranh không lành mạnh theo quy định của pháp luật về cạnh tranh.
  • Quảng cáo vi phạm pháp luật về sở hữu trí tuệ.

5.3   Cơ chế rà soát, kiểm soát thông tin về sản phẩm/dịch vụ của Ban quản lý Sàn giao dịch TMĐT đối với sản phẩm/dịch vụ đăng tải trên website

  • Người bán gửi thông tin về công ty, cá nhân muốn mở gian hàng trên Tiki.vn. Sau khi được cấp tài khoản gian hàng người bán mới có thể đăng bán các sản phẩm của mình.
  • vn sẽ toàn quyền loại bỏ các sản phẩm của người bán nếu sản phẩm bán vi phạm quy chế đăng tin. Các sản phẩm không phù hợp với chuyên mục quy định sẽ bị xóa hoặc Tiki.vn chuyển sang chuyên mục khác cho là hợp lý.
  • vn giữ quyền quyết định về việc lưu giữ hay loại bỏ sản phẩm đã đăng trên trang web này mà không cần báo trước.

5.4   Trách nhiệm trong trường hợp phát sinh lỗi kỹ thuật

  • Sàn giao dịch TMĐT Tiki.vn cam kết nỗ lực đảm bảo sự an toàn và ổn định của toàn bộ hệ thống kỹ thuật. Tuy nhiên, trong trường hợp xảy ra sự cố do lỗi của Tiki.vn, Tiki.vn sẽ ngay lập tức áp dụng các biện pháp để đảm bảo quyền lợi cho người mua và người bán.
  • Khi thực hiện các giao dịch trên Sàn, bắt buộc các thành viên phải thực hiện đúng theo các quy trình hướng dẫn.
  • Ban quản lý Sàn giao dịch TMĐT Tiki.vn cam kết cung cấp chất lượng dịch vụ tốt nhất cho các thành viên tham gia giao dịch. Trường hợp phát sinh lỗi kỹ thuật, lỗi phần mềm hoặc các lỗi khách quan khác dẫn đến thành viên không thể tham gia giao dịch được thì các thành viên thông báo cho Ban quản lý Sàn giao dịch TMĐT qua các kênh giao tiếp chính thức dành cho thành viên, chúng tôi sẽ khắc phục lỗi trong thời gian sớm nhất, tạo điều kiện cho các thành viên tham gia Sàn giao dịch TMĐT Tiki.vn.
  • Tuy nhiên, Ban quản lý Sàn giao dịch TMĐT Tiki.vn sẽ không chịu trách nhiệm giải quyết trong trường hợp thông báo của các thành viên không đến được Ban quản lý, phát sinh từ lỗi kỹ thuật, lỗi đường truyền, phần mềm hoặc các lỗi khác không do Ban quản lý gây ra.

6.       Quyền và nghĩa vụ của Ban quản lý website TMĐT Tiki.vn

6.1   Quyền của Ban quản lý SGD TMĐT Tiki.vn

  • SGD TMĐT Tiki.vn sẽ tiến hành cung cấp các dịch vụ cho những thành viên tham gia sau khi đã hoàn thành các thủ tục và các điều kiện bắt buộc mà SDG TMĐT Tiki.vn nêu ra.
  • Trong trường hợp có cơ sở để chứng minh thành viên cung cấp thông tin cho Sàn giao dịch TMĐT Tiki.vn không chính xác, sai lệch, không đầy đủ hoặc vi phạm pháp luật hay thuần phong mỹ tục Việt Nam thì Sàn giao dịch TMĐT Tiki.vn có quyền từ chối, tạm ngừng hoặc chấm dứt quyền sử dụng dịch vụ của thành viên.
  • SGD TMĐT Tiki.vn có thể chấm dứt quyền người bán và quyền sử dụng một hoặc tất cả các dịch vụ của thành viên và sẽ thông báo cho người bán trong thời hạn ít nhất là năm (05) năm ngày làm việc trong trường hợp người bán không đáp ứng các yêu cầu về chất lượng dịch vụ, không hợp tác với SGD TMĐT Tiki.vn để hỗ trợ khách hàng hay vi phạm các Quy chế của SGD TMĐT Tiki.vn hoặc có những hành vi ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh trên SGD TMĐT Tiki.vn.
  • SGD TMĐT Tiki.vn sẽ xem xét việc chấm dứt quyền sử dụng dịch vụ và quyền thành viên của thành viên nếu người bán không tham gia hoạt động giao dịch và trao đổi thông tin trên SGD TMĐT Tiki.vn liên tục trong ba (03) tháng. Nếu muốn tiếp tục trở thành người và được cấp lại quyền sử dụng dịch vụ thì phải đăng ký lại từ đầu theo mẫu và thủ tục của SGD TMĐT Tiki.vn.
  • SGD TMĐT Tiki.vn có thể chấm dứt ngay quyền sử dụng dịch vụ và quyền thành viên của người bán nếu SGD TMĐT Tiki.vn phát hiện người bán đã phá sản, bị kết án hoặc đang trong thời gian thụ án, trong trường hợp người bán tiếp tục hoạt động có thể gây cho Sàn giao dịch TMĐT Tiki.vn trách nhiệm pháp lý, có những hoạt động lừa đảo, giả mạo, gây rối loạn thị trường, gây mất đoàn kết đối với các thành viên khác của Sàn giao dịch TMĐT Tiki.vn, hoạt động vi phạm pháp luật hiện hành của Việt Nam. Trong trường hợp chấm dứt quyền thành viên và quyền sử dụng dịch vụ thì tất cả các chứng nhận, các quyền của người bán được cấp sẽ mặc nhiên hết giá trị và bị chấm dứt.
  • SGD TMĐT Tiki.vn giữ bản quyền sử dụng dịch vụ và các nội dung trên SGD TMĐT Tiki.vn theo các quy dịnh pháp luật về bảo hộ sở hữu trí tuệ tại Việt Nam. Tất cả các biểu tượng, nội dung theo các ngôn ngữ khác nhau đều thuộc quyền sở hữu của SGD TMĐT Tiki.vn. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép, sử dụng và phổ biến bất hợp pháp các quyền sở hữu trên.
  • SGD TMĐT Tiki.vn giữ quyền được thay đổi bảng, biểu giá dịch vụ và phương thức thanh toán trong thời gian cung cấp dịch vụ cho người bán theo nhu cầu và điều kiện khả năng của SGD TMĐT Tiki.vn và sẽ báo trước cho người bán thời hạn là một (01) tháng. Người bán trong trường hợp không đồng ý với thay đổi của Sàn có quyền ngưng sử dụng dịch vụ của SGD TMĐT Tiki.vn sau khi đã hoàn tất thông báo và xử lý các bước thủ tục và nghĩa vụ với Sàn và người mua.

6.2   Nghĩa vụ và trách nhiệm của Ban quản lý SGD TMĐT Tiki.vn

  • SGD TMĐT Tiki.vn có trách nhiệm xây dựng, thực hiện “cơ chế kiểm tra, giám sát để đảm bảo việc cung cấp thông tin của người bán trên sàn giao dịch thương mại điện tử được thực hiện chính xác đầy đủ” theo quy định tại Khoản 4 Điều 36 Nghị định 52/2013/NĐ-CP.
  • SGD TMĐT Tiki.vn chịu trách nhiệm xây dựng Sàn giao dịch bao gồm một số công việc chính như: nghiên cứu, thiết kế, mua sắm các thiết bị phần cứng và phần mềm, kết nối Internet, xây dựng chính sách phục vụ cho hoạt động Sàn giao dịch TMĐT Tiki.vn trong điều kiện và phạm vi cho phép. SGD TMĐT Tiki.vn sẽ tiến hành triển khai và hợp tác với các đối tác trong việc xây dựng hệ thống các dịch vụ, các công cụ tiện ích phục vụ cho việc giao dịch của các thành viên tham gia và người sử dụng trên SGD TMĐT Tiki.vn.
  • SGD TMĐT Tiki.vn có trách nhiệm đứng ra làm trung gian trong việc hòa giải nếu xảy ra tranh chấp giữa người mua và người bán. Sàn sẽ tiếp nhận thông tin phản ảnh, khiếu nại từ người mua và kiểm tra nội dung phản ánh,khiếu nại đó.Nếu xét thấy những phản ánh đó là đúng Sàn sẽ yêu cầu người bán phải giải trình về những thông tin đó. Tùy theo mức độ sai phạm SGD TMĐT Tiki.vn sẽ có phướng án giải yêu cầu người bán đền bù cho người mua, sẽ khóa tài khoàn thành viên người bán.
  • SGD TMĐT Tiki.vn chịu trách nhiệm xây dựng, bổ sung hệ thống các kiến thức, thông tin về: nghiệp vụ ngoại thương, thương mại điện tử, hệ thống văn bản pháp luật thương mại trong nước và quốc tế, thị trường nước ngoài, cũng như các tin tức có liên quan đến hoạt động của SGD TMĐT Tiki.vn.
  • SGD TMĐT Tiki.vn sẽ tiến hành các hoạt động xúc tiến, quảng bá SGD TMĐT Tiki.vn ra thị trường nước ngoài trong phạm vi và điều kiện cho phép, góp phần mở rộng, kết nối đáp ứng các nhu cầu tìm kiếm bạn hàng và phát triển thị trường nước ngoài của các thành viên tham gia SGD TMĐT Tiki.vn.
  • Sàn giao dịch TMĐT Tiki.vn sẽ cố gắng đến mức cao nhất trong phạm vi và điều kiện có thể để duy trì hoạt động bình thường của Sàn giao dịch TMĐT Tiki.vn và khắc phục các sự cố như: sự cố kỹ thuật về máy móc, lỗi phần mềm, hệ thống đường truyền internet, nhân sự, các biến động xã hội, thiên tai, mất điện, các quyết định của cơ quan nhà nước hay một tổ chức liên quan thứ ba. Tuy nhiên nếu những sự cố trên xẩy ra nằm ngoài khả năng kiểm soát, là những trường hợp bất khả kháng mà gây thiệt hại cho thành viên thì Sàn giao dịch TMĐT Tiki.vn không phải chịu trách nhiệm liên đới.

7.       Quyền và trách nhiệm thành viên tham gia Sàn giao dịch TMĐT Tiki.vn

7.1   Quyền của Thành viên Sàn giao dịch TMĐT Tiki.vn

  • Khi đăng ký trở thành thành viên của Tiki.vn và được Tiki.vn đồng ý, thành viên sẽ được mua hàng hóa bán tại Tiki.vn .
  • Đối với thành viên sẽ được cấp một tên đăng ký và mật khẩu riêng để được vào sử dụng trong việc quản lý những giao dịch tại Tiki.vn và đăng bán sản phẩm của mình trên SGD TMĐT Tiki.vn.
  • Thành viên sẽ được nhân viên của SGD TMĐT Tiki.vn hướng dẫn sử dụng được các công cụ, các tính năng phục vụ cho việc mua hàng hoặc đăng tin rao vặt và sử dụng các dịch vụ tiện ích trên SGD TMĐT Tiki.vn.
  • Thành viên có quyền đóng góp ý kiến cho SGD TMĐT Tiki.vn trong quá trình hoạt động. Các kiến nghị được gửi trực tiếp bằng thư, fax, qua tổng đài hỗ trợ hoặc email đến cho SGD TMĐT Tiki.vn.

7.2   Nghĩa vụ của Thành viên Sàn giao dịch TMĐT Tiki.vn

  • Thành viên sẽ tự chịu trách nhiệm về bảo mật và lưu giữ và mọi hoạt động sử dụng dịch vụ dưới tên đăng ký, mật khẩu và hộp thư điện tử của mình.
  • Thành viên có trách nhiệm thông báo kịp thời cho Sàn giao dịch TMĐT Tiki.vn về những hành vi sử dụng trái phép, lạm dụng, vi phạm bảo mật, lưu giữ tên đăng ký và mật khẩu của mình để hai bên cùng hợp tác xử lý.
  • Thành viên cam kết những thông tin cung cấp cho Sàn giao dịch TMĐT Tiki.vn và những thông tin đang tải lên Sàn giao dịch TMĐT Tiki.vn là chính xác.
  • Thành viên tự chịu trách nhiệm về nội dung, hình ảnh của thông tin Doanh nghiệp và các thông tin khác cũng như toàn bộ quá trình giao dịch với các đối tác trên Sàn giao dịch TMĐT Tiki.vn.
  • Thành viên người bán, người mua có trách nhiệm cung cấp thông tin về giao dịch, hàng hóa hộ trợ Sàn giao dịch TMĐT Tiki.vn trong việc giải quyết tranh chấp phát sinh giữa người mua và người bán diễn ra qua Sàn.
  • Thành viên người bán có trách nhiệm bồi thường thiệt hại cho người mua nếu chứng minh được lỗi đó thuộc về người bán.
  • Thành viên cam kết, đồng ý không sử dụng dịch vụ của Sàn giao dịch TMĐT Tiki.vn vào những mục đích bất hợp pháp, không hợp lý, lừa đảo, đe doạ, thăm rò thông tin bất hợp pháp, phá hoại, tạo ra và phát tán virus gây hư hại tới hệ thống, cấu hình, truyền tải thông tin của Sàn giao dịch TMĐT Tiki.vn hay sử dụng dịch vụ của mình vào mục đích đầu cơ, lũng đoạn thị trường tạo những đơn đặt hàng, chào hàng giả, kể cả phục vụ cho việc phán đoán nhu cầu thị trường. Trong trường hợp vi phạm thì thành viên phải chịu trách nhiệm về các hành vi của mình trước pháp luật.
  • Thành viên cam kết không được thay đổi, chỉnh sửa, sao chép, truyền bá, phân phối, cung cấp và tạo những công cụ tương tự của dịch vụ do Sàn giao dịch TMĐT Tiki.vn cung cấp cho một bên thứ ba nếu không được sự đồng ý của Sàn giao dịch TMĐT Tiki.vn trong Quy định này.
  • Thành viên không được hành động gây mất uy tín của Sàn giao dịch TMĐT Tiki.vn dưới mọi hình thức như gây mất đoàn kết giữa các thành viên bằng cách sử dụng tên đăng ký thứ hai, thông qua một bên thứ ba hoặc tuyên truyền, phổ biến những thông tin không có lợi cho uy tín của Sàn giao dịch TMĐT Tiki.vn.

8.       Điều khoản áp dụng

  • Quy chế của Sàn giao dịch điện tử Tiki.vn chính thức có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký Quyết định ban hành kèm theo Quy chế này. Sàn giao dịch điện tử Tiki.vn có quyền và có thể thay đổi Quy chế này bằng cách thông báo lên Sàn giao dịch điện tử Tiki.vn cho các thành viên biết. Quy chế sửa đổi có hiệu lực kể từ ngày Quyết định về việc sửa đổi Quy chế có hiệu lực. Việc thành viên tiếp tục sử dụng dịch vụ sau khi Quy chế sửa đổi được công bố và thực thi đồng nghĩa với việc thành viên đã chấp nhận Quy chế sửa đổi này.
  • Quy chế hoạt động sẽ được Tiki.vn cập nhật bổ sung liên tục mà không cần thông báo trước. Thành viên tham gia Tiki.vn có trách nhiệm tuân theo quy chế hiện hành khi giao dịch trên website.

9.       Điều khoản cam kết

  • Mọi thành viên và đối tác/người bán hàng khi sử dụng Tiki.vn làm giao dịch mua bán trực tuyến thì đồng nghĩa việc các bên có liên quan đã chấp thuận tuân theo quy chế này.
  • Mọi thắc mắc của khách hàng xin vui lòng liên hệ với Tiki.vn theo thông tin dưới đây:
  • Tổng đài: 1900 6034
  • Email: partnersupport@tiki.vn
  • Văn phòng: Công ty Cổ phần TiKi, 52 Út Tịch, Phường 04, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh
Có thêm câu hỏi? Gửi yêu cầu

Bình luận

Được bảo trợ bởi Zendesk